The Eco Bird watch Adventure Activity

52 จำนวนผู้เข้าชม  | 

The Eco Bird watch Adventure Activity

เมื่อวันที่ 8-9 สิงหาคมที่ผ่านมา Precious Plastic Bangkok ได้ร่วมมือกับ Bird Conservation Society of Thailand (BCST) หรือ สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “Eco Birdwatch Adventure” ให้กับน้องๆ โรงเรียนวัดนอกปากทะเล ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่อนุรักษ์นกของ BCST


กิจกรรมนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้ความรู้กับเด็ก ๆ เกี่ยวกับมลพิษจากขยะพลาสติก ภาวะโลกร้อน และผลกระทบของขยะพลาสติกต่อนก ผ่านการผจญภัยในสถานีต่าง ๆ ที่สนุกสนานและน่าตื่นเต้น ไม่ว่าจะเป็น เกาะแห่งการรีไซเคิล, เกาะสมบัติ, เกาะแห่งความลึกลับ, ประภาคารเรือนกระจก และฐานทัพนักสำรวจ น้อง ๆ ได้ร่วมกันเก็บขยะรอบโรงเรียน ฝึกแยกขยะรีไซเคิล ค้นหาสมบัติที่ซ่อนอยู่ซึ่งมีความสำคัญต่อการรักษาสิ่งแวดล้อม ไขปริศนาที่เกี่ยวกับผลกระทบของภาวะโลกร้อน และทำความเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างนกกับนาเกลือ ทั้งหมดนี้ผ่านกิจกรรมที่สนุกสนานและน่าตื่นเต้น!


ในช่วงบ่าย เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับผลกระทบของขยะพลาสติกทั้งต่อมนุษย์และนก เพื่อปลูกฝังความตระหนักรู้ถึงปัญหานี้ นอกจากนี้ ทีมงาน BCST ยังจัดเกมนกอพยพและเกมวิวัฒนาการเพื่อให้น้อง ๆ ได้เข้าใจถึงสาเหตุของการลดลงของประชากรนกอีกด้วย


ทีมงาน Precious Plastic Bangkok ยังได้ลงพื้นที่เก็บขยะที่หาดทรายเม็ดแรก และถ่ายภาพผลกระทบจากขยะพลาสติกเพื่อนำไปใช้ในการสอนต่อไป เราหวังว่ากิจกรรมนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้ร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างอนาคตที่เป็นมิตรกับธรรมชาติต่อไป!

Supported by Ford Philanthropy

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้