กิจกรรม Eco-Community based Learning

78 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กิจกรรม Eco-Community based Learning

ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 Precious Plastic Bangkok ร่วมกับมูลนิธิรักษ์สัตว์ป่า หรือ Love Wildlife Foundation ในการจัดกิจกรรม “Eco-Community based Learning” ให้กับโรงเรียนบำรุงอิสลามวิทยา ในหลักสูตร Urban Wildlife กิจกรรมรวมถึงการสอนนักเรียนเรื่องมลพิษขยะพลาสติก และวิธีปฏิบัติในชีวิตประจำวัน สาธิตการใช้เครื่องจักรแปรรูปพลาสติกเป็นกระถางต้นไม้ ซึ่งในครั้งนี้เรานำเครื่องหลอมพลาสติกแบบหมุนมือมาสาธิตให้น้องๆ ดูเป็นครั้งแรกด้วย!

ในตอนบ่ายเราพาเด็กๆ ไปดูงานที่ชุมชนวัดจากแดงหนึ่งในชุมชนเครือข่ายของ PPB เพื่อเรียนรู้การแปรรูปขยะในชุมชน ตั้งแต่การเรียนรู้การคัดแยกขยะเบื้องต้น พาชมการคัดแยกขยะในวัด แนะนำการแปรรูปสิ่งทอจากขวดน้ำ เข้าชมโรงจัดการขยะต่างๆ รวมถึงขยะพลาสติก การแปรรูปกล่องนมเป็นหลังคาหรือกระเบื้อง และการแปรรูปขยะอาหาร

สุดท้ายทางวัดจากแดงมีกิจกรรมสนุกๆ เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์กับกิจกรรมเพ้นท์กระถางที่ทำจากขยะโฟมพร้อมกับต้นไม้ต้นเล็กๆ ติดไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วย กิจกรรมวันนี้เต็มไปด้วยความรู้และสนุกสนาน ในวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคมนี้ เด็กๆ ได้นำเสนอสิ่งที่ได้เรียนรู้จากกิจกรรมที่ชุมชนวัดจากแดง และสามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและชุมชนของตนได้อย่างไร ซึ่งเตรียมความพร้อมให้น้องๆ ฝึกการนำเสนอเพื่อทำโครงงานในภายภาคหน้า

Precious Plastic Bangkok หวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเปลี่ยนแปลงความคิดและการปฏิบัติของนักเรียนเกี่ยวกับการจัดการขยะ และเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขานำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและชุมชนของตนเอง ขยะจะไม่เป็นขยะอีกต่อไป หากเรารู้จักจัดการและนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสร้างสรรค์

สนับสนุนทุนโดย Ford Philanthropy


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้